PVU tổ chức Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa chào đón tân sinh viên

Từ ngày 6 đến ngày 9/9, tại TP Bà Rịa, bet with bet365 (PVU) tổ chức chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa dành cho tân sinh viên khóa 12 năm học 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên dành cho các tân sinh viên trúng tuyển vào PVU, là dịp để các tân sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với Ban Giám hiệu, thầy cô giảng viên từ các đơn vị phòng/ban/khoa/trung tâm trong toàn trường.

Quang cảnh chung tại lễ khai mạc Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa dành cho tân sinh viên khóa 12

Chương trình đã diễn ra trong không khí rộn ràng, vui tươi, tạo bước đà để các tân sinh viên gia nhập vào "đại gia đình" PVU với sự chào đón từ TS Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trường Nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng/khoa/trung tâm tại trường. Tuần lễ sinh hoạt công dân sẽ trang bị cho các tân sinh viên những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học đầu tiên của cuộc đời sinh viên.

TS Lê Quốc Phong - Phó Hiệu trưởng PVU phát biểu chào đón tân sinh viên

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Lê Quốc Phong bày tỏ niềm vui khi lại thêm một mùa tựu trường, thêm một thế hệ sinh viên PVU tràn đầy nhiệt huyết, năng động về dưới mái nhà chung, sẵn sàng cho một hành trình mới phía trước. Thầy hân hoan chào đón và chúc các tân sinh viên một năm học mới tràn ngập niềm vui, lưu giữ thật nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân dưới mái trường PVU.

ThS Ngô Thu Kiều - Phó trưởng phòng Đào tạo giới thiệu và thông tin các quy chế tại PVU đến tân sinh viên khóa 12

Trong buổi sinh hoạt đầu khóa, đại diện Phòng Đào tạo đã giới thiệu về sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý giáo dục của nhà trường; phổ biến các quy chế, quy định đào tạo đại học chính quy: các nội dung, yêu cầu trong đào tạo theo tín chỉ và học tập đáp ứng nhu cầu xã hội, các nội dung công tác trọng tâm của nhà trường trong năm học 2023-2024; công tác về quản lý sinh viên, chế độ chính sách (miễn giảm học phí; học bổng; đánh giá rèn luyện; đánh giá học tập, lấy ý kiến sinh viên, công tác về nội ngoại, trú; quy trình cấp phát các loại giấy tờ… Hướng dẫn về sử dụng và tra cứu tài liệu học tập, sử dụng phần mềm MS Teams, phương pháp học trực tuyến, email, website trường, diễn đàn…

Tân sinh viên giao lưu, chia sẻ suy nghĩ của mình khi chọn theo học tại PVU

Ở các buổi sinh hoạt kế tiếp, chương trình tiếp tục giới thiệu công tác an toàn tại tòa nhà PVU và Ký túc xá; thông tin đến các bạn tân sinh viên về các hoạt động, phong trào sinh viên tại PVU; Câu lạc bộ khởi nghiệp (Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; Chia sẻ một số kỹ năng hoặc kinh nghiệm cần thiết để hòa nhập với môi trường đại học); Các văn bản liên quan đến công tác an ninh, an toàn trường học; Phòng ngừa tội phạm và phòng chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên; Giới thiệu các hoạt động cộng đồng, câu lạc bộ - đội - nhóm, hoạt động văn nghệ - thể thao… tại trường. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tuyên truyền cho học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm tham gia hoạt động sinh viên tình nguyện; Tổ chức công tác thanh niên, sinh viên gắn với triển khai Chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội tham gia các hoạt động câu lạc bộ theo sở thích, văn hóa, văn nghệ, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe do nhà trường tổ chức và chương trình phối hợp hoạt động giữa ngành giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm học 2023-2024.

Đặc biệt nhà trường sẽ giới thiệu đến sinh viên phương pháp học ngoại ngữ trong trường đại học và kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tân sinh viên.

Bên cạnh đó chương trình cũng sẽ thông tin đến sinh viên các nội dung quán triệt những nội dung của Đảng và tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam.

Thầy cô và các tân sinh viên khóa 12 chụp hình lưu niệm và thể hiện quyết tâm năm học mới

Trước đó từ ngày 31/8 đến ngày 5/9 nhà trường đã tổ chức đón tân sinh viên nhập trường. Thầy cô và lực lượng sinh viên tình nguyện của nhà trường đã nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá…

Tuần lễ sinh hoạt đầu khóa dành cho tân sinh viên PVU sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 9/9 tại Hội trường tầng 9 (trụ sở PVU - số 762 Cách Mạng Tháng 8, phường Long Toàn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với những nội dung đa dạng, hữu ích cho quá trình khởi động tại đại học của tân sinh viên.

An Nhiên